TÀ XÙA - bất chợt nỗi nhớ trong tôi. ❤

Immediately :

00:00
Hôm ấy, vào buổi chiều của một ngày đẹp trời, ngồi lướt fb tôi vô tình thấy được thông tin giá vé máy bay đang sales sập sàn cho chuyến SG - Hà Nội. Thế là tôi liền nhắn tin tới nhóm bạn hay đi du lịch với mình nhanh chóng book vé và chuẩn bị lên kế hoạch cụ thể cho chuyến hành trình ra Bắc lần đầu tiên của bọn tôi. Địa điểm chính mà chúng tôi muốn khám phá trong chuyến đi này chính là Thiên Đường Săn Mây Tà Xùa. Cả bọn chúng tôi đứa nào cũng thích khám phá những địa điểm mới mẻ và cũng là lần đầu được ra Bắc nên đứa nào cũng rất hào hứng và mong mau đến ngày để được đi. Tôi nhớ bọn tôi đã check in đáp xuống sân bay Nội Bài lúc 10h tối, sau đó book Grab về tới Bến xe Mỹ Đình cũng đã tối muộn nên bọn tôi tìm nhà nghỉ ở gần đó cho tiện. Ở đây, nhà nghỉ rất nhiều nhưng vì bọn tôi đến hơi muộn nên đa số đã full phòng, nhưng may mắn là cũng còn phòng cho bọn tôi nghỉ tạm qua một đêm. Việc tiếp theo là bọn tôi phải lấp cho đầy cái bụng trống rỗng vì cả buổi tối phải di chuyển nên cũng chưa được ăn gì. Hôm đó, tôi chọn món phở gà, mùi vị thì hơi khác so với miền Nam nên cũng không hợp khẩu vị của chúng tôi cho lắm (lũ bạn tôi cũng nghĩ vậy). Nhưng chắc vì đói nên ai cũng ăn hết phần của mình. Hì hì... Sau đó bọn tôi về lại nhà nghỉ để nghỉ ngơi chuẩn bị hành trình dài cho sáng hôm sau. Chúng tôi đã đặt trước xe Ka Linh chuyến Hà Nội - Mộc Châu, 9h sáng có xe trung chuyển đến đón chúng tôi tại nhà nghỉ di chuyển đến bến xe Yên Nghĩa để tiếp tục hành trình 4 tiếng đồng hồ để đến Mộc Châu. Đến thị trấn Mộc Châu, chúng tôi chọn ở tại homestay Mama 's house, sắp xếp đồ đạc gọn gàng, ăn tối xong bọn tôi tìm đường đến check in khu Du lịch Happy Land sau đó về lại Homestay. Tối đó bọn tôi làm BBQ ngoài trời tại homestay, không gian ở đây rất yên tĩnh, thoáng đãng, cả bọn ngồi quây quần bên bếp than hồng ấm áp ăn tối và trò chuyện với nhau đến tận khuya. Hành trình tiếp theo là bọn tôi đón xe lên địa điểm chính là Tà Xùa, phải mất gần 5h đồng hồ thì bọn tôi mới đến nơi. Đoạn đường ở đây rất dốc và sạt lở nhiều nên rất khó đi, tôi là cái đứa say xe nhất đám nên phong cảnh hai bên đường đi tôi không quan sát được nhiều, khi tới nơi thì người tôi cũng mệt lã đi . Bọn tôi chọn nghỉ chân tại Homestay Tà Xùa Hill, ở đây view cực kỳ đẹp, có thể nhìn mây ở phía dưới rất nhiều. Vì càng lên cao nên mây càng nhiều, đúng nghĩa với mục đích săn mây của lũ tôi. Trời cũng đã tối cộng thêm không khí lạnh vì ở trên cao nên bọn tôi đã quyết định nghỉ ngơi sớm để dưỡng sức cho chuyến săn mây chính vào ngày hôm sau. Hôm sau, dậy từ 5h sáng cả bọn bắt đầu đi chuyển tầm 13km là đến xã vùng cao Tà Xùa, và chinh phục "sống lưng khủng long" tầm 1km. Cả đám bọn tôi đều thích chinh phục những ngọn núi cao nên những con dốc đá hay những khúc đường cong quẹo cũng không thể nào làm khó bọn tôi. Đẹp nhất và nhìn nguy hiểm nhất chính là "sống lưng khủng long"- ở độ cao 1.600m, một đoạn đường chênh vênh giữa không gian bao la rộng lớn, đường đi thì rất nhỏ, hai bên là bờ vực sâu thẳm (những bạn nào sợ độ cao thì chắc không hợp với cung đường này). Vì bọn tôi đi vào tháng 12 nên lượng mây ở đây cực kỳ nhiều, đúng với cái tên của nó là "Thiên đường mây". Khi tôi chạm chân tới đỉnh cuối của Tà Xùa thì cảm giác hạnh phúc không thể diễn tả nỗi, lạnh có, mệt cũng có nhưng thật sự là vui nhiều hơn. Cung đường này thật sự thú vị và rất phù hợp với đam mê phượt, chinh phục những ngọn núi cao của cả đám bọn tôi. Sau khi chinh phục và check in Tà Xùa thì bọn tôi bắt xe quay lại Hà Nội. Thời gian dù có gấp gáp nhưng bọn tôi cũng kịp thưởng thức món Bún Thang, cà phê trứng Giảng, đặc biệt là bún chả Obama,... buổi tối đi dạo mát ở bờ hồ Hoàn Kiếm và thưởng thức kem Tràng Tiền cũng là một trải nghiệm thú vị của bọn tôi. Cuối cùng, chuyến bay Hà Nội - Sài Gòn đã kết thúc chuyến đi của bọn tôi với bao nuối tiếc, về lại Sài Gòn tiếp tục công việc với tinh thần tràn trề sức sống sau chuyến đi đầy trải nghiệm và thú vị này.
  • Ảnh đường đi lên Tà Xùa.
  • Hình ảnh: mây giăng kín ở con đường lên sống lưng khủng long.
  • Hình ảnh: các thành viên tham gia chuyến hành trình này.
  • Ảnh: Tiệc BBQ ngoài trời tại homestay.
  • Đây là món "Bê Chao" nghe nói đặc sản của Sơn La mà cũng không có gì đặc biệt nên mình quên mất vị ra sao rồi. hihi
  • Món trâu gác bếp - đặc sản ở ngoài này.
  • Bữa cơm đơn giản, đạm bạc cho cả đám sau khi chinh phục "sống lưng khủng long".
  • Nhắc đến Mộc Châu - Sơn La chắc không thể không nhắc đến những đồi chè bao la, bát ngát.
  • Hình ảnh ngắm mây trên Tà Xùa.
  • Và đây là hình ảnh tôi trên sống lưng khủng long - một cảm giác rất Yomost và không thể nào quên. hihi Những bạn yêu thích phượt, đam mê khám phá những điều mới mẻ thì nên chinh phục cung đường này nhé, nó sẽ không làm bạn thất vọng đâu. ❤